Hướng Dẫn Chi Tiết 22 Loại Quảng Cáo Google: Áp Dụng Ngay!

Tháng mười 7, 2024

Có bao nhiêu loại quảng cáo Google khác nhau?

Khi được hỏi về các loại quảng cáo Google, nhiều người thường đề cập đến các loại chiến dịch Google Ads. Hiện có chín loại chiến dịch Google Ads, mỗi chiến dịch lại chứa nhiều định dạng quảng cáo khác nhau.

Có bao nhiêu loại quảng cáo Google khác nhau?

Với tất cả các chiến dịch, có 22 loại quảng cáo Google:

  • Search ads
  • Display ads
  • Video ads
  • Shopping ads
Responsive Call-only Dynamic Single image Responsive Skippable in-stream Non-skippable in-stream In-feed Bumper Outstream Masthead Product Shopping Local inventory
  • Performance Max ads
  • App ads
For downloads For engagement
  • Discovery ads
  • Local ads (soon to be PMax)
  • Smart ads
  • Local Services Ads
Search Display Google Guarantee Google screened

Chúng ta hãy cùng xem xét từng phần chi tiết hơn.

1. Chiến dịch tìm kiếm của Google (Search Ads)

Định nghĩa: Các chiến dịch tìm kiếm được gọi là loại quảng cáo “OG” của Google. Cách thức hoạt động: Bạn đấu giá các từ khóa có liên quan đến ưu đãi của mình để khi mọi người tìm kiếm thứ gì đó liên quan (hoặc giống hệt) với các từ khóa đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở đầu trang kết quả. Phù hợp nhất với: Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng loại chiến dịch Google Ads này. Tuy nhiên, vì các chiến dịch Tìm kiếm chuẩn phụ thuộc rất nhiều vào tìm kiếm có mục đích thương mại nên chúng có thể đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp đang cố gắng thúc đẩy khách hàng tiềm năng hoặc mua hàng.

Các loại quảng cáo Tìm kiếm của Google

Trong chiến dịch Tìm kiếm, bạn sẽ nhận được các tùy chọn định dạng quảng cáo sau:

  • Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng: Những quảng cáo này luân phiên qua tối đa 15 tiêu đề và bốn mô tả để phục vụ quảng cáo phù hợp với từng truy vấn theo thời gian thực. Hãy xem mẫu quảng cáo tìm kiếm đáp ứng của chúng tôi để biết mẹo về bản sao quảng cáo RSA.
  • Quảng cáo gọi điện: Những quảng cáo này nhằm mục đích thúc đẩy các cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn bằng cách quảng bá số điện thoại có thể nhấp làm tiêu đề. Hãy chắc chắn sử dụng theo dõi cuộc gọi nếu bạn sử dụng loại quảng cáo này!
  • Dynamic Search Ads: Dynamic Search Ads được Google tạo cho bạn bằng thông tin từ nội dung trang web của bạn và một đoạn mô tả ngắn mà bạn cung cấp. Chúng trông giống hệt bất kỳ quảng cáo Tìm kiếm nào khác khi hiển thị trên SERP, nhưng có thể hữu ích cho các doanh nghiệp có trang web được xây dựng tốt muốn tận dụng điều đó (và Google) để làm mới chiến lược bản sao quảng cáo của họ.

🛑Bạn muốn tìm hiểu thêm về tiếp thị công cụ tìm kiếm trên Google? Nhận hướng dẫn miễn phí >> Hướng dẫn đầy đủ về Google Ads

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Tìm kiếm của Google

Ưu điểm:

  • Dễ dàng thiết lập. Hãy xem hướng dẫn về chiến dịch Tìm kiếm của chúng tôi tại đây .
  • Nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên các từ khóa cụ thể có nghĩa là bạn đang thu hút lượng truy cập có mục đích cao hơn.
  • Lượng truy cập có mục đích cao có nghĩa là lợi tức đầu tư cao. ROI trung bình cho quảng cáo tìm kiếm là 200% .

Nhược điểm:

  • Có xu hướng cạnh tranh cao.
  • Quảng cáo dạng văn bản không mang lại nhiều cơ hội cho việc xây dựng thương hiệu và sáng tạo.
  • Lượng từ khóa thấp hoặc mức độ cạnh tranh cao có thể dẫn đến lưu lượng truy cập thấp hoặc đắt đỏ. Tìm hiểu những gì bạn có thể mong đợi trong ngành của mình với các tiêu chuẩn Quảng cáo tìm kiếm của chúng tôi.

2. Chiến dịch hiển thị của Google (Display ads)

Chúng là gì: Chiến dịch hiển thị hoàn toàn khác với chiến dịch Tìm kiếm. Thay vì quảng cáo dạng văn bản xuất hiện khi ai đó đang chủ động tìm kiếm thứ gì đó, chúng dựa trên hình ảnh và hiển thị thụ động trên các trang web trong Mạng hiển thị của Google (GDN) khi mọi người duyệt chúng. Cách thức hoạt động: Chiến dịch hiển thị là tất cả về việc bạn đang hiển thị cho ai và ở đâu . Thay vì nhắm mục tiêu vào từ khóa, bạn nhắm mục tiêu vào vị trí, đối tượng và chủ đề. Phù hợp nhất với ai: Lợi ích lớn nhất của quảng cáo Google Display là thúc đẩy nhận thức về thương hiệu vì chúng đạt được khối lượng lớn lượt hiển thị có liên quan. Và nhận thức về thương hiệu tăng lên sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn với các chiến dịch khác của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào một thị trường ngách và các chiến dịch Tìm kiếm của bạn chậm chạp. Quảng cáo Hiển thị có thể kích hoạt nhiều tìm kiếm có thương hiệu hơn, từ đó có thể thúc đẩy chiến dịch Tìm kiếm của bạn. Trên thực tế, bạn có thể theo dõi mọi chuyển đổi gián tiếp có nguồn gốc từ chiến dịch Hiển thị thông qua chuyển đổi xem qua.

Các loại quảng cáo hiển thị của Google

Sau đây là các định dạng quảng cáo có sẵn cho quảng cáo Hiển thị:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh đơn: Đây là quảng cáo tĩnh mà bạn tải lên từ các thiết kế bạn đã tạo.
  • Quảng cáo hiển thị thích ứng (RDA): Tương tự như quảng cáo tìm kiếm thích ứng, RDA luân chuyển qua các tổ hợp hình ảnh và văn bản để phục vụ quảng cáo có hiệu suất tốt nhất có thể ở nhiều vị trí khác nhau.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo hiển thị của Google

Ưu điểm:

  • Nói chung rẻ hơn so với chiến dịch Tìm kiếm.
  • Quảng cáo trực quan có thể hấp dẫn hơn đối với đối tượng khán giả mới.
  • Hàng tấn tùy chọn nhắm mục tiêu có thể tùy chỉnh . (Trên thực tế, bạn có thể nhắm mục tiêu theo từ khóa bằng quảng cáo Hiển thị, nhưng đối tượng và chủ đề phổ biến hơn.)

Nhược điểm:

  • Lượng hiển thị cao hơn có thể có nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn. Có thể khó để đo lường thành công của chúng.
  • Tốt nhất khi sử dụng kết hợp với các loại chiến dịch khác. Hiển thị tạo ra nhận thức, nhưng Tìm kiếm có thể là chiến dịch cuối cùng để chốt giao dịch.

🤔Bạn có tận dụng được tất cả những gì Google Ads cung cấp không?🤔 Tìm cơ hội để tối ưu hóa tài khoản của bạn với Khóa học quảng cáo Google với AZ Media.

3. Chiến dịch video (Video ads)

Chúng là gì: Quảng cáo video có thể hiển thị trên nội dung video hoặc trang web. Cách thức hoạt động: Chiến dịch video hoạt động tương tự như chiến dịch hiển thị ở chỗ bạn đặt giá thầu để video của mình hiển thị ở các vị trí cụ thể trên YouTube hoặc trên web cho đối tượng cụ thể. Sự khác biệt chính là chiến dịch video có các loại định dạng quảng cáo khác nhau. Phù hợp nhất với: Các doanh nghiệp có sản phẩm hoặc ưu đãi khó mô tả có thể hưởng lợi từ các chiến dịch Video để họ có thể hiển thị ưu đãi cho đối tượng mục tiêu thay vì nói với họ về ưu đãi đó. Vì chúng hoạt động tương tự như các chiến dịch Hiển thị, nên loại chiến dịch Google Ads này cũng có thể lý tưởng cho những ai muốn thúc đẩy nhận thức về thương hiệu ở các thị trường mục tiêu cụ thể.

Các loại quảng cáo Video của Google

Các loại quảng cáo Google Video bạn có thể tạo như sau:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua : Quảng cáo video xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung phát trực tuyến mà người xem có tùy chọn bỏ qua sau 5 giây.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Quảng cáo video xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung phát trực tuyến mà người xem phải xem hết (tối đa 15 giây).
  • Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu: Hình ảnh thu nhỏ của video có văn bản mời người xem nhấp để xem thêm. Những quảng cáo này xuất hiện trên các vị trí như kết quả tìm kiếm trên YouTube, bên cạnh các video YouTube liên quan, v.v.
  • Quảng cáo Bumper: Quảng cáo không thể bỏ qua có thời lượng 6 giây trở xuống, phát trước, trong hoặc sau video khác.
  • Quảng cáo ngoài luồng: Quảng cáo video chỉ dành cho thiết bị di động chỉ xuất hiện trên các trang web Đối tác video của Google – không phải YouTube. Quảng cáo tự động phát cho người xem khi tắt tiếng để mời người xem xem phiên bản đầy đủ có bật tiếng.
  • Quảng cáo tiêu đề: Chỉ khả dụng khi đặt trước thông qua đại diện bán hàng của Google, các quảng cáo này tự động phát mà không có âm thanh trong tối đa 30 giây. Chúng xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu trang chủ của YouTube.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Video Google

Ưu điểm

  • Nội dung video hấp dẫn, lôi cuốn và có thể thúc đẩy hành động thông qua cảm xúc.
  • Nhiều định dạng quảng cáo, giá thầu và tùy chọn nhắm mục tiêu. Chiến dịch video có thể tùy chỉnh cực kỳ cao.
  • Có thể giới thiệu một đề xuất giá trị mà khó có thể truyền tải trong quảng cáo dạng văn bản thông thường.

Nhược điểm:

  • Việc tạo quảng cáo video tốn thời gian và ngân sách.
  • Những không gian như YouTube có tính cạnh tranh rất cao.

4. Chiến dịch Google Shopping (Shopping ads)

Định nghĩa: Chiến dịch mua sắm rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào bán sản phẩm. Chúng là quảng cáo trực quan mà bạn thấy trên tab Tìm kiếm và Mua sắm trên Google. Cách thức hoạt động: Loại chiến dịch Google Ad này tồn tại nhờ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm mà bạn cung cấp nằm trong Google Merchant Center. Nguồn cấp dữ liệu mua sắm lưu giữ tất cả thông tin sản phẩm của bạn, được gọi là thuộc tính, về sản phẩm của bạn như giá, màu sắc, số lượng, v.v. Google tạo Quảng cáo mua sắm của bạn và chọn thời điểm phân phối chúng trên SERP dựa trên các chi tiết được cung cấp trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Do đó, cấu trúc của các chiến dịch mua sắm của bạn sẽ khác với các loại chiến dịch khác. Thay vì “nhóm quảng cáo”, bạn sẽ có “nhóm sản phẩm” để phân tách các danh mục sản phẩm. Để thu hẹp mục tiêu vì nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn phụ thuộc vào từ khóa, bạn sẽ dựa vào từ khóa phủ định và các tham số nhắm mục tiêu khác, như cài đặt vị trí, v.v. Phù hợp nhất với: Các nhà quảng cáo thương mại điện tử muốn tăng doanh số bán hàng trực tuyến và các nhà bán lẻ địa phương muốn thu hút lượng khách đến cửa hàng.

Các loại quảng cáo Google Shopping

Có hai loại Quảng cáo Google được tạo cho Chiến dịch mua sắm của bạn:

  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Đây là quảng cáo mua sắm thông thường mà bạn thấy trên SERP khi muốn mua thứ gì đó trực tuyến. Quảng cáo này bao gồm hình ảnh sản phẩm của bạn cùng với bất kỳ thông tin có liên quan nào, như giá cả.
  • Quảng cáo hàng tồn kho tại địa phương: Nếu bạn gửi hàng tồn kho tại cửa hàng của mình đến Google Ads Merchant Center, những quảng cáo này sẽ hiển thị cho những người tìm kiếm gần đó. Những quảng cáo này giống hệt với quảng cáo Product Shopping, nhưng bao gồm thông tin về việc mặt hàng được hiển thị có còn hàng để nhận tại cửa hàng hay không.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Shopping

Ưu điểm:

  • Quảng cáo trực quan. Quảng cáo mua sắm có chứa hình ảnh thực tế về sản phẩm bạn đang bán, khiến chúng hấp dẫn hơn quảng cáo văn bản.
  • Quảng cáo mua sắm có thể xuất hiện trong cả tab Tìm kiếm thông thường và tab Mua sắm. Ngoài ra, nhiều hơn một quảng cáo Mua sắm của bạn có thể xuất hiện cho một tìm kiếm người dùng nhất định và, nếu có liên quan, một quảng cáo Mua sắm và một quảng cáo văn bản có thể xuất hiện cùng một lúc.
  • Quảng cáo mua sắm cho phép bạn chỉ ra các thuộc tính đặc biệt như “Do người da đen làm chủ”, “giảm giá” và nhiều thuộc tính khác.

Nhược điểm:

  • Không nhắm mục tiêu theo từ khóa có nghĩa là bạn phải kiểm soát từ khóa phủ định của mình, nếu không bạn có thể sẽ thấy lưu lượng truy cập không liên quan đến trang đích của mình.
  • Nguồn cấp dữ liệu mua sắm của bạn cần được tối ưu hóa để tạo ra quảng cáo chất lượng cao cho đúng người tiêu dùng.
  • Yêu cầu thiết lập tài khoản Merchant Center và tích hợp với trang thương mại điện tử của bạn , điều này có thể liên quan.

Sẵn sàng phát triển doanh nghiệp của bạn?

Mở khóa những kết quả bạn đang tìm kiếm với các giải pháp công nghệ được thiết kế dành cho các doanh nghiệp và cơ quan nhỏ.

5. Chiến dịch Google Smart (Smart ads)

Định nghĩa: Chiến dịch thông minh là quảng cáo hoàn toàn tự động trên Google. Cách thức hoạt động: Chiến dịch thông minh được Google tạo và quản lý, bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin ban đầu trong quá trình thiết lập. Các chiến dịch này quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google Tìm kiếm, Bản đồ và các vị trí khác như YouTube hoặc các trang web đối tác. Khi tạo tài khoản Google Ads, Google sẽ nhắc bạn tạo chiến dịch Thông minh: Nó sẽ yêu cầu thông tin như URL trang web doanh nghiệp của bạn, chủ đề từ khóa lý tưởng và địa chỉ doanh nghiệp của bạn hoặc Hồ sơ doanh nghiệp trên Google để tạo chiến lược tùy chỉnh cho bạn. Tất nhiên, nhược điểm là bạn sẽ không nhất thiết có thể chọn chính xác cách chiến dịch của mình sẽ phục vụ. Phù hợp nhất với: Các nhà quảng cáo không có nhiều thời gian quản lý tài khoản Google Ads của mình có thể hưởng lợi từ loại chiến dịch hoàn toàn tự động này, nhưng nhìn chung, chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng chiến dịch Thông minh vì bạn không có nhiều quyền kiểm soát. Các loại: Chiến dịch thông minh có thể phục vụ quảng cáo Tìm kiếm hoặc quảng cáo Hiển thị giống như các loại được đề cập ở trên. Ưu và nhược điểm: Vì Google tạo và quản lý loại chiến dịch này nên bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nhưng việc thiếu kiểm soát thủ công có thể có nghĩa là phải thử nghiệm và sai sót rất nhiều với máy học của Google.

6. Chiến dịch Google Performance Max (Performance Max ads)

Định nghĩa: Một loại chiến dịch Google Ads tự động khác, Performance Max gói gọn tất cả tài sản của bạn trong một lần để quảng cáo theo mục tiêu trên toàn bộ mạng lưới của Google. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên SERP, trong Google Maps, trên toàn bộ Mạng lưới hiển thị của Google, YouTube, Gmail và Discovery. Cách thức hoạt động: Bạn cung cấp cho Google một mục tiêu chính cùng với các tài sản và thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nền tảng có thể tự động tạo quảng cáo trên tất cả các vị trí có sẵn. Bạn đang cho phép Google sử dụng máy học để xác định các kết hợp tài sản và vị trí có hiệu suất tốt nhất. Phù hợp nhất với ai: Vì Performance Max yêu cầu phải đặt mục tiêu để có thể hoạt động, nên nó phù hợp nhất với các tài khoản đã thiết lập mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Ngoài ra, như đã đề cập trong hướng dẫn Performance Max của chúng tôi , nó phù hợp nhất với các doanh nghiệp thương mại điện tử tại thời điểm này (khác với các doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng). Các loại: Performance Max sẽ đưa ra hầu hết mọi loại quảng cáo có thể ở mọi vị trí.

Ưu và nhược điểm của Performance Max

Sau đây là ưu và nhược điểm của chiến dịch Performance Max : Ưu điểm

  • Nhắm mục tiêu đến nhiều vị trí chỉ bằng một chiến dịch.
  • Tập trung vào các yếu tố thúc đẩy hiệu suất. Kiểm tra và đánh giá mọi thứ ở một nơi có thể giúp bạn đưa ra quyết định chiến lược nhanh hơn.

Nhược điểm:

  • Yêu cầu ngân sách tiếp thị mà một số nhà quảng cáo có thể không đủ khả năng chi trả. PMax cần có khả năng thu thập một lượng lớn dữ liệu để tối ưu hóa hoàn toàn trong giai đoạn học ban đầu, vì vậy nếu bạn không có ít nhất 50-100 đô la để chi tiêu mỗi ngày, bạn có thể không thấy được kết quả mong muốn.
  • Không dành cho người mới bắt đầu. PMax yêu cầu bạn cung cấp một số tài sản, bao gồm văn bản, hình ảnh, logo, video, nguồn cấp dữ liệu, dữ liệu đối tượng, tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, v.v. Một nhà quảng cáo hoàn toàn mới trong trò chơi PPC có thể vẫn chưa biết nên cắm gì vào chiến dịch Performance Max.
  • Không được khuyến khích cho các doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng.
  • Cần phải hiểu rõ các chiến dịch khác của bạn bị ảnh hưởng như thế nào.

7. Chiến dịch ứng dụng Google Ads (App ads)

Định nghĩa: Mục đích của chiến dịch này là thúc đẩy lượt tải xuống hoặc tương tác với ứng dụng của bạn và có thể xuất hiện trên Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Khám phá trên Google Tìm kiếm và Mạng hiển thị của Google. Chúng trông giống như các chiến dịch khác với một vài dòng văn bản và hình ảnh ứng dụng tùy thuộc vào vị trí. Cách thức hoạt động: Quảng cáo được tạo bằng văn bản và hình ảnh được cung cấp trong danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn và bạn quyết định các cài đặt chiến dịch khác như ngân sách hoặc vị trí. Google sẽ lấy thông tin chiến dịch và cài đặt bạn cung cấp để biết thời điểm phục vụ tốt nhất cho quảng cáo ứng dụng của bạn. Phù hợp nhất với: Chiến dịch ứng dụng chỉ áp dụng cho những nhà quảng cáo có ứng dụng. Các loại: Có ba loại quảng cáo chiến dịch ứng dụng khác nhau:

  • Cài đặt ứng dụng: Những ứng dụng này sẽ có nút tải xuống
  • Tương tác với ứng dụng: Thu hút người dùng ứng dụng hiện tại đến một trang đích cụ thể.
  • Đăng ký trước ứng dụng (chỉ dành cho Android): Xây dựng lượng người dùng cho ứng dụng của bạn trước khi phát hành trên Google Play.

Phù hợp nhất với: Các nhà quảng cáo thương mại điện tử muốn tăng doanh số bán hàng trực tuyến và các nhà bán lẻ địa phương muốn thu hút lượng khách đến cửa hàng

8. Chiến dịch khám phá của Google Ads (Discovery ads)

Định nghĩa: Discovery là một loại chiến dịch Google Ads tự động khác cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo trên tất cả các vị trí đặt nguồn cấp dữ liệu của Google để tăng khả năng khám phá sản phẩm/dịch vụ của bạn. Các vị trí đặt nguồn cấp dữ liệu đó bao gồm Gmail (nguồn cấp dữ liệu tab Quảng cáo và Mạng xã hội), YouTube (nguồn cấp dữ liệu Trang chủ và nguồn cấp dữ liệu Xem tiếp theo) và ứng dụng Google (nguồn cấp dữ liệu Khám phá). Cách thức hoạt động: Tương tự như các chiến dịch khác do Google thực hiện, bạn có quyền quyết định nội dung quảng cáo mà mình cung cấp, như văn bản và hình ảnh, nhưng khi nói đến việc quản lý vị trí thực tế của quảng cáo, nền tảng này sẽ xử lý tất cả thay bạn. Phù hợp nhất với: Nếu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng khán giả mới, Discovery chính là mục tiêu của chiến dịch này, do đó, đây có thể là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua quảng cáo đa phương tiện. Tuy nhiên, với lượng khán giả tiềm năng lên đến 3 tỷ người , chỉ có tùy chọn Đấu thầu thông minh và tự động hóa hoàn toàn, loại chiến dịch Google Ads này yêu cầu bạn phải tăng tốc mà không cần phải giám sát chiến dịch quá nhiều. Nếu bạn thích kiểm soát thủ công, loại chiến dịch này có thể không dành cho bạn. Loại: Google tạo quảng cáo văn bản, hình ảnh và video trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng trong Gmail, YouTube và ứng dụng Google. Ưu và nhược điểm: Hữu ích cho các doanh nghiệp muốn phát triển nhưng chưa có nhiều đối tượng mục tiêu, nhưng lại không có nhiều quyền kiểm soát đối với vị trí quảng cáo.

9. Chiến dịch địa phương của Google Ads (Local ads)

Định nghĩa: Loại chiến dịch Google Ads cuối cùng này đang được thay thế bằng Performance Max. Tuy nhiên, nếu bạn đã có chiến dịch Local cũ trong tài khoản của mình hoặc vẫn coi đó là tùy chọn khi tạo chiến dịch mới, bạn có thể tự hỏi chiến dịch này là gì. Vâng, chúng tôi có câu trả lời: Hồ sơ doanh nghiệp Google của bạn. Cách thức hoạt động: Bạn liên kết Hồ sơ doanh nghiệp trên Google với tài khoản của mình để quảng bá cửa hàng hoặc địa điểm dịch vụ của bạn trên Google Maps, Mạng tìm kiếm, YouTube, Gmail và Mạng hiển thị của Google. Tương tự như một số chiến dịch đặt chéo khác, bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với giao diện hoặc cách quảng cáo của mình hiển thị vì bạn chỉ tải lên nội dung, thêm ngân sách và một vài dòng văn bản. Google sử dụng thông tin bạn cung cấp để biết cách phục vụ quảng cáo địa phương của bạn tốt nhất. Phù hợp nhất cho: Tôi sẽ không còn đề xuất loại chiến dịch Google Ads này cho các doanh nghiệp địa phương nữa vì chúng sẽ được nâng cấp thủ công hoặc tự động lên các chiến dịch Tối đa hiệu suất để tối ưu hóa cho mục tiêu của cửa hàng vào năm 2023. Với ngân sách cần thiết cho các chiến dịch PMax, thay vào đó tôi sẽ đề xuất chiến dịch Mua sắm hàng tồn kho tại địa phương cho thương mại điện tử và bán lẻ hoặc Quảng cáo dịch vụ địa phương cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

10. Quảng cáo dịch vụ địa phương của Google (Local Services Ads)

Định nghĩa: Quảng cáo Google Local Services (LSA) không chạy qua nền tảng Google Ads, nhưng chúng xuất hiện trên Google Tìm kiếm. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ có thể gọi điện cho doanh nghiệp của bạn hoặc nhắn tin cho bạn. Cách thức hoạt động: Các doanh nghiệp hoàn tất Hồ sơ doanh nghiệp trên Google và trải qua quy trình xác minh mở rộng. Sau khi được chấp thuận, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện với huy hiệu màu xanh lá cây hoặc dấu kiểm và bạn chỉ trả tiền khi khách hàng liên hệ với bạn từ quảng cáo của bạn

Các loại LSA của Google

  • LSA được Google đảm bảo dành cho các ngành nghề lao động chân tay như thợ sửa ống nước, quản gia và thợ khóa.
  • Các LSA được Google kiểm tra dành cho các ngành công nghiệp văn phòng như bất động sản, luật sư và kế toán, và Google bảo vệ khách hàng lên đến 2000 đô la cho các vấn đề trong công việc.

Ưu và nhược điểm của LSA

Ưu điểm

  • Trả tiền theo khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo hiển thị ở đầu SERP, phía trên quảng cáo Seach.
  • Bất kỳ đánh giá nào bạn nhận được trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google sẽ xuất hiện trên hồ sơ LSA và ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Nhược điểm

  • Cần có xếp hạng đánh giá trung bình là 3.0 để duy trì hoạt động.
  • Bất kỳ đánh giá nào bạn nhận được trên hồ sơ LSA của mình sẽ biến mất khỏi Hồ sơ doanh nghiệp Google hữu cơ của bạn khi bạn ngừng quảng cáo.

Loại quảng cáo Google nào phù hợp nhất với bạn?

Không có câu trả lời đúng hay sai khi nói đến chiến dịch nào là tốt nhất cho nhu cầu riêng của bạn. Chiến dịch Google Ads/Local Services Ads của mỗi người sẽ khác nhau. Rõ ràng là nếu bạn không biết loại chiến dịch Google Ads nào là tốt nhất cho mình, bạn chắc chắn có rất nhiều thứ để thử. Điều tốt nhất bạn có thể làm là có nhiều chiến dịch khác nhau để có một chiến lược PPC toàn diện. Vì vậy, đừng ngại thử và kiểm tra một vài chiến dịch cùng một lúc. Tuy nhiên, bài học chính của chúng tôi vẫn có thể áp dụng cho tất cả các loại chiến dịch mà bạn có thể thử: tránh các lỗi PPC bằng cách chú ý đến các chi tiết mà chúng tôi đã nêu trong bài đăng này và luôn cẩn thận! Đừng để bản thân bị choáng ngợp, hãy từ từ thực hiện các chiến dịch Google Ads khác nhau với các bước nhỏ để có kết quả lâu dài và ổn định. »»  Liên hệ ngay với AZ Media để được tham gia các lớp học về Digital marketing được mở hàng tuần!!!Xem thêm: https://azmedia.edu.vn/khoa-hoc-marketing-online-chat-luong-cao-da-nang/

—————————————————————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Điện thoại: 0968 825 068

Địa chỉ: 84 Nguyễn Hữu Dật, Hải Châu, Đà Nẵng

Email: Lequanglnp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/congtyazmedia