Khám Phá 22 Quy Tắc Tự Động Của Google Ads Để Nâng Cao Hiệu Quả Quảng Cáo

Tháng mười 7, 2024

SERP có thể thay đổi liên tục và ngay cả những người quản lý PPC tận tụy nhất cũng không thể theo dõi chiến dịch của mình 24/7, bạn vẫn cần cách để cập nhật quảng cáo của mình ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Rất may, Google Ads cung cấp khả năng sử dụng các quy tắc tự động để theo dõi, điều chỉnh và tối ưu hóa tài khoản của bạn liên tục. Với một chiến lược hợp lý và tầm nhìn dài hạn, các quy tắc tự động có thể trở thành công cụ vô cùng hiệu quả trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn.

Quy tắc tự động của Google Ads là gì?

Quy tắc tự động trong Google Ads cho phép các nhà quảng cáo lập lịch các thay đổi cụ thể trong tài khoản của họ. Sự linh hoạt của các quy tắc này rất đáng chú ý, vì bạn có thể lập lịch cho một hoặc nhiều thay đổi, từ một lần cho đến nhiều lần trong ngày. Bạn có thể sử dụng chúng để thực hiện các thay đổi lớn, chẳng hạn như tạm dừng toàn bộ chiến dịch, hoặc các thay đổi nhỏ hơn như gửi email thông báo về kết quả chiến dịch khi bạn trở lại sau kỳ nghỉ. Tương tự, Microsoft Advertising cũng có các quy tắc tự động, cho phép bạn đồng bộ hóa các thay đổi từ Google Ads với tài khoản Microsoft của bạn để duy trì sự nhất quán trong chiến dịch quảng cáo.

Cách tạo quy tắc tự động trong Google Ads

Để tạo quy tắc tự động trong Google Ads, bạn có thể truy cập menu “Công cụ và cài đặt” và chọn “Quy tắc” từ phần “Hành động hàng loạt”. Tại đây, bạn có thể thiết lập quy tắc cho bất kỳ thành phần nào trong tài khoản của mình, từ chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa, đến quảng cáo và nhiều yếu tố khác. Khi bạn đang xem bất kỳ thành phần nào trong tài khoản, bạn có thể tạo quy tắc tự động bằng cách chọn biểu tượng ba chấm “Thêm” và sau đó chọn “Tạo quy tắc tự động”. Điều này mở ra khung thiết lập để tự động hóa các thành phần mà bạn đang xem xét. Mỗi quy tắc tự động của Google Ads đều có năm thành phần chính trong khuôn khổ mà bạn có thể thiết lập để tự động hóa chiến dịch của mình cho phù hợp.

Cách tạo quy tắc tự động trong Google Ads

1. Hành động: Đây là những gì bạn muốn Google thay đổi trong tài khoản của mình. Lớn hay nhỏ – bạn là người quyết định. Sử dụng các quy tắc tự động để thực hiện các hành động như:

  • Cho phép
  • Tạm dừng
  • Thay đổi Ngân sách
  • Thay đổi giá thầu
  • Thay đổi điều chỉnh giá thầu
  • Thay đổi URL cuối cùng
  • Thay đổi nhãn
  • Gửi Email

2. Áp dụng cho: Chọn nơi bạn muốn hành động này diễn ra. Ví dụ, bạn có muốn áp dụng cho mọi chiến dịch (quảng cáo, từ khóa, v.v.) trong tài khoản của mình không? Hay bạn muốn chọn một số chiến dịch nhất định (quảng cáo, từ khóa, v.v.) 3. Điều kiện: Nếu muốn, bạn có thể tạo thêm điều kiện để Google kiểm tra trước khi thực hiện hành động này. Các điều kiện này có thể bao gồm bất kỳ số liệu hiệu suất nào (lượt nhấp, chi phí, chuyển đổi, CPA, v.v.) hoặc thuộc tính mà bạn có thể xem trong Google Ads. 4. Tần suất: Đây là tần suất bạn muốn Google kiểm tra tình trạng này và có khả năng thực hiện hành động này. Bạn có thể chạy các quy tắc tự động sau:

  • Một lần, tại một thời điểm nhất định trong tương lai
  • Hàng giờ
  • Hằng ngày
  • Hàng tuần
  • Hàng tháng

Khi thiết lập tần suất, bạn cũng chọn khung thời gian bạn muốn Google xem xét khi đánh giá tình trạng của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn Google xem xét dữ liệu từ đầu ngày, tháng hoặc năm đó. 5. Kết quả email: Cuối cùng, bạn có thể tùy chọn để Google gửi email cho bạn, đồng nghiệp hoặc khách hàng của bạn. Google có thể gửi email này bất cứ khi nào nó chạy hoặc bất cứ khi nào nó thực hiện hành động.

Các biện pháp thực hành tốt nhất với quy tắc tự động của Google Ads

Việc để Google tự động đăng các thay đổi trong tài khoản của bạn là một suy nghĩ đáng sợ đối với nhiều người. Các quy tắc tự động của Google Ads có thể biến đổi từ một công cụ hữu ích thành một kẻ phá hoại tích cực nếu không có sự hướng dẫn đúng đắn, đặc biệt là nếu bạn mới bắt đầu. 1. Đọc to các quy tắc của bạn trước Khi tạo quy tắc tự động, quá trình thiết lập có thể mang lại cảm giác và nghe có vẻ kỹ thuật – vì nó đúng là như vậy! Giống như mọi thứ trong Google Ads, các quy tắc tự động được viết bởi các lập trình viên chứ không phải các nhà tiếp thị. Để đảm bảo các quy tắc của bạn được viết đúng, hãy nhớ đọc lại những gì bạn yêu cầu Google làm trước. Sử dụng cấu trúc câu:  Tại [tần suất] , hãy kiểm tra xem [điều kiện] có được đáp ứng hay không bằng cách sử dụng dữ liệu từ [phạm vi ngày trong tập hợp tần suất]. Nếu các điều kiện đó được đáp ứng, thì [thực hiện hành động] trong [áp dụng cho nhóm]. Thấy không? Câu nghe có vẻ kỹ thuật. Áp dụng cho một quy tắc thực tế, câu này có thể đọc là: Vào lúc 3 giờ chiều hàng ngày, hãy kiểm tra xem các chiến dịch này đã chi 50.000.000 VND trong tháng này chưa . Nếu đúng như vậy, hãy tạm dừng các chiến dịch đã chọn này .2. Luôn xem trước kết quả Trước khi lưu quy tắc của bạn, Google cho phép bạn “xem trước” quy tắc đó khi nó hoạt động. Điều này cho phép Google kiểm tra các điều kiện bạn đã đặt và cho bạn biết quy tắc đó sẽ làm gì nếu quy tắc đó chạy ngay bây giờ. Google không đăng những thay đổi này, nhưng đây là một cách hay để kiểm tra xem quy tắc mới của bạn có thể đăng bao nhiêu thay đổi.

3. Cho phép quảng cáo mới cho đợt bán hàng hoặc khuyến mại

Bạn muốn đảm bảo quảng cáo mới của mình sẽ được phát trực tiếp đúng thời điểm cho đợt bán hàng hoặc sự kiện lớn? Quy tắc này có thể giúp bạn không phải nhớ cập nhật quảng cáo vào ngày trọng đại. Hãy cân nhắc thêm nhãn vào quảng cáo của bạn cho các đợt bán hàng và khuyến mại khác nhau để tự động hóa dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể muốn lên lịch một quy tắc tương tự để bật lại quảng cáo thông thường của mình sau đợt bán hàng.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Bật quảng cáo
  • Áp dụng cho: Tất cả quảng cáo (hoặc chọn thủ công từng quảng cáo)
  • Điều kiện: Văn bản quảng cáo bao gồm [ưu đãi đặc biệt của quảng cáo của bạn]
  • Tần suất: Một lần, vào thời điểm chương trình khuyến mãi của bạn bắt đầu.

4. Tạm dừng quảng cáo của bạn sau khi bán hàng

Tương tự như quy tắc trước, hãy sử dụng quy tắc tự động này để tạm dừng các quảng cáo thông thường của bạn trong sự kiện và sau đó tạm dừng các quảng cáo giảm giá sau đó.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Tạm dừng quảng cáo
  • Áp dụng cho: Tất cả quảng cáo (hoặc chọn thủ công từng quảng cáo)
  • Điều kiện: Văn bản quảng cáo bao gồm [ưu đãi đặc biệt của quảng cáo của bạn]
  • Tần suất: Một lần, vào thời điểm kết thúc chương trình khuyến mãi của bạn.
Các Quy Tắc Tự Động Của Google Giúp Quản Lý Chiến Dịch Dễ Dàng Hơn

22 Quy Tắc Tự Động Của Google Ads Mà Mọi Nhà Quảng Cáo Đều Nên Biết

Quy tắc tự động trong Google Ads mang lại khả năng vô tận để đơn giản hóa việc quản lý tài khoản của bạn. Khi được áp dụng một cách thông minh, chúng không chỉ giúp bạn triển khai các chiến dịch mới đúng thời điểm mà còn tối ưu hóa các quảng cáo hiện có, cập nhật hiệu suất một cách hiệu quả và thiết lập các biện pháp bảo vệ cho những tình huống khẩn cấp. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến mà tôi thường xuyên sử dụng để tận dụng tối đa tiềm năng của các quy tắc này:

Các Quy Tắc Tự Động Của Google Giúp Quản Lý Chiến Dịch Dễ Dàng Hơn

Khám phá các quy tắc tự động này để làm cho việc quản lý Google Ads trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

  1. Tạm Dừng Các Chiến Dịch Trước Kỳ Nghỉ Lễ

Nếu doanh nghiệp của bạn sẽ đóng cửa vài ngày trước kỳ nghỉ lễ, quy tắc này giúp bạn tự động tạm dừng các chiến dịch đúng thời điểm, giảm bớt lo lắng trước khi nghỉ ngơi.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Tạm dừng chiến dịch
  • Áp dụng cho: Tất cả các chiến dịch
  • Điều kiện: Trạng thái chiến dịch: Đã bật tất cả
  • Tần suất: Một lần, vào cuối ngày làm việc trước ngày bạn đóng cửa.
  1. Bật Chiến Dịch Sau Kỳ Nghỉ Lễ

Kết hợp quy tắc này với quy tắc tạm dừng để đảm bảo các chiến dịch của bạn sẽ tự động khởi động lại ngay khi bạn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Bật chiến dịch
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn (tất cả các chiến dịch bạn đang chạy)
  • Điều kiện: Không có
  • Tần suất: Một lần, vào đầu ngày bạn trở về sau kỳ nghỉ.
  1. Kích Hoạt Quảng Cáo Mới Cho Đợt Bán Hàng Hoặc Khuyến Mại

Đảm bảo quảng cáo mới của bạn sẽ được phát trực tiếp đúng thời điểm cho đợt bán hàng hoặc sự kiện lớn bằng cách sử dụng quy tắc này. Thêm nhãn vào quảng cáo để dễ dàng quản lý và cân nhắc lên lịch để tự động bật lại quảng cáo thông thường sau khi chương trình khuyến mại kết thúc.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Bật quảng cáo
  • Áp dụng cho: Tất cả quảng cáo (hoặc chọn thủ công từng quảng cáo)
  • Điều kiện: Văn bản quảng cáo bao gồm [ưu đãi đặc biệt của quảng cáo của bạn]
  • Tần suất: Một lần, vào thời điểm chương trình khuyến mãi của bạn bắt đầu.
  1. Tạm Dừng Quảng Cáo Sau Khi Kết Thúc Đợt Bán Hàng

Tương tự như quy tắc trước, sử dụng quy tắc này để tạm dừng các quảng cáo giảm giá sau khi đợt khuyến mại kết thúc và chuyển lại các quảng cáo thông thường.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Tạm dừng quảng cáo
  • Áp dụng cho: Tất cả quảng cáo (hoặc chọn thủ công từng quảng cáo)
  • Điều kiện: Văn bản quảng cáo bao gồm [ưu đãi đặc biệt của quảng cáo của bạn]
  • Tần suất: Một lần, vào thời điểm kết thúc chương trình khuyến mãi của bạn.

5. Chạy các quảng cáo khác nhau vào ban đêm

Những lời đề nghị như “sẵn sàng phục vụ 24/7” hoặc “Mở cửa muộn” có ý nghĩa khác nhau đối với mọi người vào ban đêm. Tương tự như vậy, nếu nhóm của bạn không phản hồi yêu cầu sau giờ làm việc, một lời kêu gọi hành động khiêm tốn hơn có thể giúp bạn hướng dẫn tìm kiếm để điền vào biểu mẫu trong giờ làm việc ngoài giờ.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Bật quảng cáo
  • Áp dụng cho: Tất cả quảng cáo (hoặc chọn thủ công từng quảng cáo)
  • Điều kiện: Văn bản quảng cáo bao gồm [tin nhắn đêm khuya của quảng cáo của bạn]
  • Tần suất: Hàng ngày, lúc 5 giờ chiều

Giống như hầu hết các quy tắc khác, hãy kết hợp quy tắc này với ba quy tắc chị em để tạm dừng quảng cáo “ban ngày” của bạn hàng ngày lúc 5 giờ chiều, tiếp tục quảng cáo “ban ngày” của bạn lúc 9 giờ sáng và tạm dừng quảng cáo “ban đêm” của bạn lúc 9 giờ sán

6. Chạy các quảng cáo khác nhau vào cuối tuần

Tương tự, nếu bạn có mức giá đặc biệt vào cuối tuần hoặc có sẵn khi đối thủ cạnh tranh của bạn đóng cửa, những thông điệp đó có thể gây được tiếng vang với những người tìm kiếm vào cuối tuần của bạn. Hãy chắc chắn ghép quy tắc này với các quy tắc chị em để tạm dừng các quảng cáo này vào Thứ Hai, tiếp tục quảng cáo vào các ngày trong tuần vào Thứ Hai và tạm dừng quảng cáo vào các ngày trong tuần vào Thứ Sáu.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Bật quảng cáo
  • Áp dụng cho: Tất cả quảng cáo (hoặc chọn thủ công từng quảng cáo)
  • Điều kiện: Văn bản quảng cáo bao gồm [thông điệp cuối tuần của quảng cáo của bạn]
  • Tần suất: Hàng tuần, thứ Bảy lúc 12 giờ trưa.

7. Cập nhật URL cuối cùng của bạn Nếu bạn có trang đích mới cho quảng cáo của mình, quy tắc này có thể giúp bạn không phải thức khuya để cập nhật URL cuối cùng của từ khóa.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Thay đổi URL cuối cùng của từ khóa
  • Áp dụng cho: Tất cả quảng cáo (hoặc chọn thủ công từng quảng cáo)
  • Điều kiện: Không có
  • Tần suất: Một lần, vào thời điểm cố định

Đã được chứng minh rằng việc có nhiều trang đích sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn . Vì vậy, quy tắc tự động của Google Ads này có thể hữu ích khi bạn tạo các trang đích được tối ưu hóa cho các từ khóa PPC cụ thể .

Các quy tắc để quản lý ngân sách hiệu quả hơn

Dưới đây là một số quy tắc tự động của Google Ads giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý ngân sách: 8. Ngăn chặn chi tiêu quá mức ngân sách hàng ngày Google có thể chi gấp đôi ngân sách hàng ngày của bạn vào bất kỳ ngày nào. Để kiểm soát chi tiêu, hãy sử dụng quy tắc này để đảm bảo rằng ngân sách hàng ngày của bạn không bị vượt quá.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Tạm dừng chiến dịch
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn
  • Điều kiện: Chi tiêu > $[ngân sách hàng ngày của bạn]
  • Tần suất: Hàng giờ, sử dụng dữ liệu từ cùng ngày

9. Kích hoạt lại chiến dịch sau khi đã chi hết ngân sách ngày hôm trước Quy tắc này sẽ giúp bạn kích hoạt các chiến dịch đã bị tạm dừng khi chi tiêu vượt quá ngân sách vào ngày hôm trước.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Bật chiến dịch
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn
  • Điều kiện: Chi tiêu > $[ngân sách hàng ngày của bạn]
  • Tần suất: Hàng ngày lúc 12 giờ sáng, sử dụng dữ liệu từ ngày hôm trước

10. Điều chỉnh ngân sách hàng tháng Vì ngân sách hàng tháng không chia đều cho các ngày trong tháng (28, 30, 31 ngày), quy tắc này sẽ giúp bạn tự động điều chỉnh ngân sách hàng ngày để phù hợp với số ngày trong tháng.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Thay đổi ngân sách

Tạo quy tắc khác nhau cho mỗi ngày trong tháng, chạy vào lúc 12 giờ sáng ngày hôm đó và điều chỉnh ngân sách như sau:

  • Ngày 1 tháng 2 – Tăng ngân sách hàng ngày lên 10,7%
  • Ngày 1 tháng 3 – Giảm ngân sách hàng ngày xuống 9,7%
  • Ngày 1 tháng 4 – Tăng ngân sách hàng ngày lên 3,3%
  • Ngày 1 tháng 5 – Giảm ngân sách hàng ngày xuống 3,2%
  • Ngày 1 tháng 6 – Tăng ngân sách hàng ngày thêm 3,3%
  • Ngày 1 tháng 7 – Giảm ngân sách hàng ngày xuống 3,2%
  • Ngày 1 tháng 9 – Tăng ngân sách hàng ngày thêm 3,3%
  • Ngày 1 tháng 10 – Giảm ngân sách hàng ngày xuống 3,2%
  • Ngày 1 tháng 11 – Tăng ngân sách hàng ngày lên 3,3%
  • Ngày 1 tháng 12 – Giảm ngân sách hàng ngày xuống 3,2%

11. Đặt ngân sách hàng tuần cho các chiến dịch Nếu bạn muốn quản lý ngân sách theo tuần, đặc biệt trong những tuần lễ nghỉ lễ, quy tắc này sẽ hỗ trợ bạn.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Tạm dừng chiến dịch
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn
  • Điều kiện: Chi tiêu > $[ngân sách hàng tuần của bạn]
  • Tần suất: Hàng giờ, sử dụng dữ liệu từ tuần này

12. Đặt ngân sách hàng tháng cho các chiến dịch Để kiểm soát ngân sách hàng tháng cho các chiến dịch cụ thể, quy tắc này cho phép bạn đặt giới hạn chi tiêu.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Tạm dừng chiến dịch
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn
  • Điều kiện: Chi tiêu > $[ngân sách hàng tháng của bạn]
  • Tần suất: Hàng giờ, sử dụng dữ liệu từ tháng này

13. Điều chỉnh ngân sách cho cuối tuần Nếu lưu lượng tìm kiếm của bạn tăng vào cuối tuần, quy tắc này giúp bạn điều chỉnh ngân sách để tận dụng thời điểm này.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Thay đổi ngân sách
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn
  • Điều kiện: Không có
  • Tần suất: Hàng tuần, vào thứ Bảy lúc 12 giờ trưa

Tương tự, hãy tạo một quy tắc bổ sung để đảo ngược thay đổi này vào thứ Hai lúc 12 giờ sáng.

Quy tắc tự động của Google Ads để quản lý hiệu suất chiến dịch

Hiệu suất trong Google Ads có thể rất khác nhau tùy thuộc vào từng nhà quảng cáo – điều “tốt” đối với một luật sư có thể không áp dụng cho một doanh nghiệp thương mại điện tử. Vì vậy, khi thiết lập các quy tắc, hãy cân nhắc đến hiệu suất tài khoản của riêng bạn để phù hợp hơn với nhu cầu cụ thể. 14. Tăng giá thầu khi từ khóa không hiển thị Nếu từ khóa không hiển thị vì giá thầu quá thấp, việc tối ưu hóa có thể gặp khó khăn. Quy tắc này giúp bạn tăng giá thầu cho các từ khóa chưa hiển thị do giá thầu thấp.

  • Loại quy tắc: Từ khóa
  • Hành động: Tăng giá thầu lên CPC trang đầu tiên
  • Áp dụng cho: Tất cả từ khóa
  • Điều kiện: Trạng thái từ khóa chứa bất kỳ giá thầu nào dưới mức của trang đầu tiên
  • Tần suất: Hàng ngày

15. Tăng ngân sách khi hiệu suất tốt Lưu lượng tìm kiếm có thể tăng đột biến bất ngờ, và quy tắc này giúp bạn cấp thêm ngân sách cho các chiến dịch hoạt động hiệu quả. Đây là cách lý tưởng để tận dụng các sự kiện bán hàng lớn hoặc ngày lễ.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Tăng ngân sách thêm 5%
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn
  • Điều kiện: Chuyển đổi > 5 và CPA (hoặc ROAS) đạt mục tiêu
  • Tần suất: Hàng ngày vào lúc 10 giờ sáng, 12 giờ trưa, 3 giờ chiều và 6 giờ chiều; sử dụng dữ liệu từ ngày hôm đó

16. Tăng giá thầu khi hiệu suất tốt Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn việc điều chỉnh giá thầu từ khóa ngoài đấu thầu thông minh, quy tắc này giúp bạn tăng giá thầu CPC thủ công khi hiệu suất tốt.

  • Loại quy tắc: Từ khóa
  • Hành động: Tăng giá thầu lên 5%
  • Áp dụng cho: Tất cả từ khóa
  • Điều kiện: Chuyển đổi > 5 và CPA (hoặc ROAS) đạt mục tiêu
  • Tần suất: Hàng tuần, sử dụng dữ liệu từ tuần trước

17. Tạm dừng chiến dịch hoặc giảm ngân sách khi hiệu suất kém Để tránh tình trạng ngày kém hiệu quả trở nên tồi tệ hơn, quy tắc này giúp bạn tạm dừng chiến dịch hoặc giảm ngân sách nếu hiệu suất kém.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Tạm dừng chiến dịch hoặc giảm ngân sách
  • Áp dụng cho: Các chiến dịch đã chọn
  • Điều kiện: Chi tiêu > [70% ngân sách] và CPA (hoặc ROAS) rất kém
  • Tần suất: Hàng ngày vào lúc 12 giờ trưa, 3 giờ chiều và 6 giờ chiều, sử dụng dữ liệu từ ngày hôm đó

18. Giảm giá thầu khi hiệu suất kém Quy tắc này giúp bạn giảm giá thầu từ khóa nhẹ nhàng khi hiệu suất kém, giúp tối ưu hóa chi tiêu mà không cần phải đăng nhập vào Google Ads thường xuyên.

  • Loại quy tắc: Từ khóa
  • Hành động: Giảm giá thầu 5%
  • Áp dụng cho: Tất cả từ khóa
  • Điều kiện: Tỷ lệ chuyển đổi > 5 và CPA (hoặc ROAS) cách mục tiêu từ 20% trở lên
  • Tần suất: Hàng tuần, sử dụng dữ liệu từ tuần trước

19. Tạm dừng các từ khóa có hiệu suất thấp Ngay cả những từ khóa được nghiên cứu kỹ lưỡng cũng có thể không mang lại kết quả như mong đợi. Quy tắc này giúp bạn tạm dừng các từ khóa có nhiều lượt nhấp nhưng không có chuyển đổi.

  • Loại quy tắc: Từ khóa
  • Hành động: Tạm dừng từ khóa
  • Áp dụng cho: Tất cả từ khóa
  • Điều kiện: Số lần nhấp > 100, Chi tiêu cao và CPA rất thấp
  • Tần suất: Hàng tháng, sử dụng dữ liệu từ tháng trước

20. Tạm dừng các quảng cáo có hiệu suất thấp Để duy trì chất lượng quảng cáo, quy tắc này giúp bạn tạm dừng những quảng cáo không hiệu quả trong nhóm quảng cáo của bạn.

  • Loại quy tắc: Quảng cáo
  • Hành động: Tạm dừng quảng cáo
  • Áp dụng cho: Các quảng cáo trong các chiến dịch đã chọn (ví dụ: chỉ các chiến dịch tìm kiếm)
  • Điều kiện: Số lần hiển thị quảng cáo > 1000, CTR quảng cáo < 0.5% và CTR nhóm quảng cáo > 1%
  • Tần suất: Hàng tháng, sử dụng dữ liệu từ tháng trước

Quy tắc theo dõi hoạt động chiến dịch của bạn

Các quy tắc tự động của Google Ads này giúp bạn theo dõi hoạt động của chiến dịch một cách hiệu quả hơn. 21. Nhận email nếu chiến dịch không sử dụng hết ngân sách Nếu một chiến dịch không chi tiêu hết ngân sách hàng tháng, quy tắc này sẽ gửi cho bạn một thông báo qua email, giúp bạn khắc phục sự cố trước khi tháng kết thúc.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Gửi email
  • Áp dụng cho: Tất cả các chiến dịch
  • Điều kiện: Chi tiêu < [33% ngân sách hàng tháng]
  • Tần suất: Hàng tháng vào ngày 15, sử dụng dữ liệu từ tháng hiện tại

22. Nhận email nếu nhóm của bạn không hoạt động Nếu bạn có một đồng nghiệp hoặc một đơn vị quản lý tài khoản và muốn đảm bảo họ tích cực làm việc, quy tắc này sẽ cảnh báo bạn nếu không có bất kỳ hoạt động nào từ họ trong một tuần. Mặc dù một số tài khoản có thể không cần thay đổi thường xuyên để duy trì hiệu quả, quy tắc này giúp bạn giữ được sự tin tưởng vào các đối tác quản lý của mình.

  • Loại quy tắc: Chiến dịch
  • Hành động: Gửi email
  • Áp dụng cho: Tất cả các chiến dịch
  • Điều kiện: Thay đổi lịch sử thay đổi = 0
  • Tần suất: Hàng tuần, sử dụng dữ liệu từ tuần trước

Quy tắc tự động của Google Ads: Người hùng trong việc quản lý tài khoản của bạn

Quy tắc tự động của Google Ads có thể biến việc quản lý các chiến dịch PPC từ một nhiệm vụ phức tạp thành một công việc dễ dàng hơn nhiều. Bằng cách áp dụng một số chiến lược thông minh, bạn có thể tự động hóa nhiều công việc thủ công, giúp bạn tập trung vào các ưu tiên quan trọng khác hoặc thậm chí thư giãn trong thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sức mạnh của các quy tắc tự động chính là ở cách bạn thiết lập chúng. Hãy cẩn thận với số lượng và tần suất các quy tắc thực hiện thay đổi, đồng thời thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh chúng để đảm bảo rằng chúng hoạt động tối ưu nhất cho tài khoản của bạn. »»  Liên hệ ngay với AZ Media để được tham gia các khóa học Digital marketing được mở hàng tuần!!!Xem thêm: https://azmedia.edu.vn/khoa-hoc-marketing-online-chat-luong-cao-da-nang/

———————————————————————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Điện thoại: 0968 825 068

Địa chỉ: 84 Nguyễn Hữu Dật, Hải Châu, Đà Nẵng

Email: Lequanglnp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/congtyazmedia