TikTok Marketing Khám phá Chiến lược Tiếp thị và Các Phương pháp Phổ biến

Tháng Sáu 7, 2024

Có thể bạn đã biết, TikTok hiện đang là nền tảng tăng trưởng vượt bậc trong một thời gian ngắn. Khiến các ông lớn như Facebook cũng phải lao đao và phải “bắt chước” nền tảng này để giữ chân người dùng. Hiện tại, TikTok rất phổ biến với giới trẻ và trở thành một mảnh đất màu mỡ để “hái ra tiền”. Chính vì vậy, để theo kịp xu hướng, các doanh nghiệp nên tìm hiểu về TikTok Marketing.

Vậy TikTok Marketing là gì? Có những hình thức TikTok Marketing nào đang thịnh hành? Hãy cùng AZ Media tìm câu trả lời về TikTok Marketing trong bài phân tích dưới đây!

1. TikTok Marketing là gì?

TikTok Marketing là việc sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Với sự phát triển nhanh chóng của TikTok, doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng và xu hướng của nền tảng này để tạo ra các chiến dịch TikTok Marketing hiệu quả và sáng tạo.

TikTok Marketing là gì?
TikTok Marketing là gì? (Nguồn: wowgift.vn)

Trong việc triển khai TikTok Marketing, việc cân nhắc có nên áp dụng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng có thể có lợi ích như sau:

  • Nền tảng mới và sáng tạo: TikTok là một môi trường mới, với tính sáng tạo cao, giúp thu hút được một lượng lớn người dùng.
  • Kết hợp nội dung và âm thanh: Sự kết hợp của TikTok Marketing giúp tạo ra nội dung thu hút và gần gũi hơn với khách hàng tiềm năng. Giúp tăng cường sự tương tác với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Tiềm năng lan truyền: Nội dung trên TikTok thường có khả năng lan truyền mạnh mẽ hơn trên các nền tảng khác, đặc biệt khi bạn hiểu và bắt kịp xu hướng của nền tảng này.
  • Tiếp cận miễn phí và tiềm năng viral: TikTok cung cấp cơ hội đăng bài và tạo ra sự lan truyền tự nhiên của video, tiếp cận hàng triệu người mà không cần chi phí quảng cáo.
  • Phù hợp với đối tượng trẻ: Đặc biệt phù hợp với những thương hiệu muốn tiếp cận nhóm khách hàng là thế hệ trẻ, độ tuổi từ 18 đến 34.

Tuy nhiên, việc thành công trên TikTok cũng đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về cách thức hoạt động của nền tảng này. Cũng như phù hợp với chiến lược TikTok Marketing và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

3. Hình thức TikTok Marketing thịnh hành nhất

3.1 KOL và Influencers Marketing

Ngày nay, một số lượng lớn các cá nhân có ảnh hưởng và người tiếp thị nổi bật đang chuyển đổi sang việc sử dụng ứng dụng TikTok như một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với khán giả trẻ. Bằng cách này, họ không chỉ tăng cường sự nhận biết về bản thân mình mà còn mở ra cơ hội mới để truyền đạt thông điệp quảng cáo và giới thiệu sản phẩm. Dịch vụ của các doanh nghiệp đến một đối tượng người dùng rộng lớn, nhờ vào sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên TikTok như ca sĩ, người đánh giá sản phẩm, hoặc các TikToker nổi tiếng.

3.2 TikTok Ads

TikTok Ads
TikTok Ads (Nguồn: mega digital.vn)

Sau một thời gian phát triển, TikTok đã triển khai tính năng quảng cáo trực tiếp trên nền tảng của mình. Mở ra một cánh cửa mới cho doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội này. TikTok Ads, với tính linh hoạt và hiệu quả, đã nhanh chóng trở thành công cụ quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Với chi phí đầu tư tương đối thấp, doanh nghiệp có thể đạt được sự phủ sóng rộng lớn, tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Video quảng cáo xuất hiện trên trang “For You” của người dùng, nơi mà những xu hướng mới nhất và phổ biến nhất được tạo ra và lan tỏa. Giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý từ đám đông.

3.3 TikTok cá nhân

Tương tự như các ứng dụng khác, TikTok cũng cung cấp hai loại tài khoản: tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Bạn có thể tạo cho mình một tài khoản cá nhân và chia sẻ những video ngắn chứa nội dung độc đáo và thú vị. Qua đó, bạn có thể thu hút sự quan tâm từ những người có sở thích tương tự và xây dựng một cộng đồng người theo dõi. Khi đã có một lượng tương tác đáng kể, bạn có thể sử dụng nền tảng này để quảng cáo sản phẩm của mình đến đối tượng đó.

Với phương pháp này, bạn không cần phải đầu tư một khoản chi phí nào, chỉ cần sáng tạo và tích cực sản xuất nội dung chất lượng là đã có thể đạt được hiệu quả cao.

3.4 Brand Takeover

Brand Takeover là một trong những chiến lược quảng cáo độc đáo trên TikTok. Khi người dùng mở ứng dụng, họ sẽ được hiển thị nội dung quảng cáo của doanh nghiệp ngay từ lúc khởi động. Điều đặc biệt là những video quảng cáo này chỉ kéo dài tối đa 5 giây, nhưng đủ để gây ấn tượng ban đầu. Nếu người dùng quyết định tương tác bằng cách nhấp vào video, họ sẽ tự động được chuyển hướng đến trang của thương hiệu.

Phương thức này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng. Mà còn tạo ra cơ hội tương tác trực tiếp với người dùng một cách tự nhiên và hiệu quả. Đây thực sự là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ để thu hút sự chú ý và tạo ra ấn tượng sâu sắc ngay từ lần đầu tiên người dùng mở ứng dụng.

Brand Takeover
Brand Takeover (Nguồn: wowgift.vn)

3.5 Hashtag Challenge

Việc sử dụng hashtag trên TikTok không chỉ quan trọng mà còn có thể trở thành một phương thức quảng cáo hiệu quả và không tốn kém nếu doanh nghiệp tận dụng một cách thông minh. Tạo ra một xu hướng hashtag trên nền tảng này có thể là một cách tiếp cận đến khách hàng mà không cần đầu tư chi phí lớn.

Hashtag Challenge, một dạng thách thức theo trào lưu được gắn kết với một hashtag cụ thể, là một ví dụ điển hình. Mọi người dùng TikTok đều có thể tham gia và tạo ra nội dung liên quan đến thách thức đó. Do đó, Hashtag Challenge không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra sự tương tác với khách hàng mục tiêu mà còn mở ra cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đây thực sự là một cách hiệu quả để tạo ra sự lan tỏa và thu hút sự chú ý từ cộng đồng TikTok.

Hashtag Challenge
Hashtag Challenge (Nguồn; wion.com)

4. Kết luận

TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện nay, mang lại nhiều cơ hội kinh doanh đáng kể cho mọi doanh nghiệp. AZ Media hy vọng rằng bài viết trên đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về TikTok Marketing là gì và những hình thức TikTok Marketing đang thịnh hành trong năm 2024. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều kiến thức về Tiktok hơn, hãy đăng kí khóa học Tiktok ADS của AZ Media ngay nhé!

Liên hệ với AZ MEDIA ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!