Trong thời đại marketing bùng nổ, việc thu hút và giữ chân khách hàng là bài toán hóc búa mà bất kể doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt. Seeding, chiến lược marketing “thần thánh” nhắm mục tiêu vào đối tượng khách hàng tiềm năng có sự tương tác cao trên các diễn đàn, mạng xã hội, nổi lên như phương pháp tối ưu giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, gây dựng lòng tin và bứt phá doanh thu.
Seeding trở thành một phần không thể thiếu được trong các hoạt động của Digital marketing. Dịch nghĩa từ tiếng Anh, Seeding với ý nghĩa “gieo mầm”. Ví dụ dễ hiểu hơn trong quá trình làm vườn, hạt giống được gieo trồng và đôi khi chúng sinh sôi tại chỗ, hoặc chúng được chim hái và đưa đi đến nơi khác. Ý tưởng đằng sau việc gieo mầm trực tuyến cũng tương tự như nhau: phân phối nội dung khiến nó được lan truyền khắp nơi và một thương hiệu phát triển nhanh chóng trong môi trường kỹ thuật số.
1. Seeding là gì?
Seeding marketing là một chiến dịch hoặc chiến lược quảng cáo dựa trên việc chia sẻ các thông điệp, các nội dung hoặc các quảng cáo của một thương hiệu trên các kênh trực tuyến như mạng xã hội, diễn đàn, blog, email hoặc bất kỳ nền tảng truyền thông nào khác do cộng đồng trực tuyến sử dụng.
Mục tiêu chính của seeding là tạo ra sự lan truyền mạnh mẽ và ngay lập tức của hình ảnh hoặc nội dung, tạo sự chia sẻ và tương tác trên cộng đồng trực tuyến.
2. Seeding phân phối trên các kênh truyền thông
Seeding là một chiến lược tiếp thị sử dụng các nền tảng truyền thông Internet với mong muốn là sẽ đạt được sự phân phối của những nội dung lan truyền. Nội dung của các chủ đề khác nhau được phân phối trên các nền tảng truyền thông, bao gồm:
- Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter, TikTok, LinkedIn, v.v.
- Cộng đồng: Diễn đàn, hội nhóm, forum
- Blog: Blog cá nhân, blog chuyên ngành
- Diễn đàn Internet: Reddit, Quora, v.v.
- Báo chí truyền thông: Website tin tức, báo điện tử
nguoilambao.vn
Không chỉ văn bản, cả hình ảnh, đồ hoạ, video và thậm chí là file audio cũng có thể được sử dụng làm nội dung.
Để thành công trong việc Seeding, cần phải thu hút một số lượng người dùng nhất định chia sẻ nội dung và phân phối những nội dung đó trên Internet. Nội dung được gieo đã nảy mầm. Thành quả của những hạt giống này sau đó sẽ được các công ty thu hoạch theo điều kiện là đạt doanh thu trở lên.
Ngay sau khi đạt được một” khối lượng quan trọng “nhất định, chiến dịch lan truyền sẽ bắt đầu chuyển động theo hiệu ứng quả cầu tuyết khiến nội dung lan truyền nhanh chóng. Để đạt được thành công, điều bắt buộc là phải có được số lượng khán giả tương ứng, và nhóm người có ảnh hưởng sẽ khuyến khích họ chia sẻ và lan truyền nội dung. Những tính cách như vậy tiếp cận một số lượng lớn người và nhanh chóng thúc đẩy họ tham gia bình luận và chia sẻ.
3. Lợi ích của Seeding
- Xây dựng ý thức về thương hiệu: Seeding giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ chú ý đến thương hiệu.
- Theo dõi thương hiệu: Seeding giúp theo dõi những gì khách hàng đang nghĩ về thương hiệu trên mạng xã hội.
- Thúc đẩy nhiều khách truy cập hơn: Seeding giúp thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của thương hiệu.
- Tạo chuyển đổi: Seeding giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả phí.
4. Làm thế nào để chạy Seeding hiệu quả
Việc seeding trở nên khá dễ dàng và nó được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, cứ không phải là toàn bộ các chiến dịch seeding sẽ thành công nhưng mà nếu bạn không làm theo một kế hoạch một cách hợp lý thì bạn có thể thất bại do sự khác biệt giữa các thương hiệu của bạn và những người có ảnh hưởng hoặc kể cả nhà sáng tạo nội dung. Do đó, đây là các phương pháp đã được kiểm chứng để bạn có kết quả tuyệt vời của việc chạy seeding.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline: O968.825.O68
Fanpage: AZ Media Đà Nẵng
Email: azmedia.com.vn@gmail.com
Website: https://azmedia.com.vn/
Địa chỉ: 47 Mai Am, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng