TikTok Ads là gì ?
Tik Tok Ads là một dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi TikTok, một ứng dụng mạng xã hội video ngắn phổ biến. TikTok là nền tảng nổi tiếng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn từ 15 đến 60 giây, thường là các video âm nhạc, văn hóa, vui nhộn hoặc sáng tạo.
TikTok Ads cung cấp các công cụ quảng cáo cho các doanh nghiệp và nhãn hàng để tiếp cận cộng đồng người dùng đông đảo của TikTok thông qua quảng cáo video, quảng cáo liên kết và các dạng quảng cáo khác. Các doanh nghiệp có thể tạo ra các quảng cáo trên TikTok để tăng nhận thức thương hiệu, tương tác với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng, đồng thời nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Hãy cùng AZ Media tìm hiểu ngay nhé.
1. Tik Tok ads là gì ?
Tik Tok Ads là việc sử dụng mạng xã hội Tik Tok để thực hiện chiến dịch Marketing cho 1 sản phẩm hay 1 công ty nào đó nhằm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, cho phép người tiêu dùng thỏa thích sáng tạo ý tưởng của mình nhằm mang lại khách hàng tiềm năng lớn nhất và mang lại doanh thu cho công ty của bạn.
TikTok Ads, là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị số hiện đại, đang nhanh chóng trở thành một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Với hàng tỉ người dùng trên toàn thế giới, TikTok không chỉ là một nền tảng giải trí, mà còn là một cộng đồng đa dạng và phong phú, là nơi mà người dùng chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt của cuộc sống thông qua video ngắn sáng tạo.
2. Ưu nhược điểm của Tik Tok
a. Ưu điểm
Tik Tok mở ra 1 nền tảng giải trí độc đáo, giúp mọi người thỏa thích sáng tạo thông các video vui nhộn như nấu ăn, âm nhạc, phim, cuộc sống, … Và vô số các nội dung thú vị khác. Tik Tok cũng là nơi lí tưởng để giao lưu văn hóa giữa các quốc gia giúp chúng ta gặp nhiều người bạn khắp thế giới, và cũng là nơi để các daonh nghiệp công ty quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.
b. Nhược điểm
Tuy là nền tảng chia sẻ lớn nhưng đội ngũ kiểm duyệt nội dung của Tik Tok lại không thực sự làm tốt điều này, khiến cho Tik Tok xuất hiện nhiều nội dung không phù hợp, mang các yếu tố như kinh dị, gây khó chịu và ám ảnh cho người xem. Điều này tạo ra sự nguy hiểm cho các khách hàng nhỏ tuổi khi bắt đầu tiếp xúc với nền tảng này, dù đã được cảnh báo và gỡ bỏ tuy nhiên vẫn có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
3. Vì sao phải dùng Tik Tok Ads
a. Số lượng người của Tik tok
Hiện nay số lượng người dùng tik tok đã lên đến con số hàng tỷ, điều này chứng minh sự thú hút của nền tảng này là không thể bàn cãi. Vậy nên khi bạn sử dụng Tik Tok Ads thì sẽ có rất nhiều người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn và cũng nơi bạn Marketing cho doanh nghiệp của mình.
b. Mức độ Viral
Tik Tok Ads không chỉ là nơi doanh nghiệp bán hàng mà còn là nơi họ sáng tạo các video nội dung giải trí để thu hút khách hàng đến với mình, như FPT shop, CellphoneS, K+…
Chỉ cần nội dung video sáng tạo, thu hút người tiêu dùng thì việc bạn có 1 lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ sản phẩm của mình.
c. Các hình thức quảng cáo Tik Tok Ads hiện nay
- In Feed – Ads :